เช็คเบาะแส หนังใหม่ BAD BOYS FOR LIFE สปอยภาค 3 มีอะไรแปลกใหม่ให้คนดูชม

BAD BOYS เป็นหนังที่เรียกว่าเป็นตำนานของคู่หูขวางนรกของ ไมค์และมาร์คัส ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันต่อสู้กับผู้ร้ายจนได้ฉายาและจัดให้เป็นคู่หูที่มีชื่อเสียงมากจนมีหนังภาคต่อออกมา และสำหรับภาคแรกหากใครได้ดูผ่านเว็บหนังก็จะรู้ว่าความสนุกและการต่อสู้ในเรื่องเป็นอย่างไรบ้าง ครั้งนั้นหนังเรื่องนี้ถูกจัดเป็นหนังต้นทุนต่ำ แต่กวาดรายได้ไปอย่างไม่น่าเชื่อโดยประมาณ 141 ล้านดอลล่า จากทุนเพียง 19 ล้านดอลล่าเท่านั้น มาในภาค 2 ที่มีความห่างกัน 8 ปี ทำรายได้ไปเพียง 273 ล้านดอลล่า ซึ่งผิดคาดไปจากเดิมมาก และครั้งนี้อาจจะกลับมาเป็นหนังทำเงินให้กับทางค่ายได้อีกครั้ง โดยมีความแปลกใหม่มาอัพเดทดังนี้เรื่องราวผ่านมากว่า 17 ปี เป็นปรากฏการณ์หนังภาคต่อที่ทิ้งช่วงค่อนข้างนาน ทำให้เราอาจจะจำเรื่องราวในภาคก่อนๆไม่ได้แล้ว เพราะภาคแรกฉายเมื่อปี 1995 ภาคที่ 2 ปี 2003 และมาในภาคนี้ที่ห่างกันถึง 17 ปี ค่อนข้างนาน ตัวละครก็ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะตัวของมาร์คัสที่มีความคิดและการใช้ชีวิตที่ต่างจากเดิมมาก
มาร์คัสเปลี่ยนไปมาก หลังจากภาคที่ 2 จบไปแล้วนั้น ชีวิตของคู่หูขวางนรกต่างก็แยกย้ายไปใช้ชีวิตของตัวเอง โดยไมค์ เขาเองยังเป็นตำรวจหนุ่มเลือดร้อน พร้อมสู้ และยังสนุกไปกับงานตลอดเวลา ตัวเขาไม่ได้มองว่าอายุคืออุปสรรคในการทำงาน แต่สำหรับมาร์คัสที่เขามีครอบครัวและตอนนี้ลูกสาวของเขาได้มีหลานให้เชยชมแล้ว วิถีดำเนินชีวิตจึงเปลี่ยนไป คิดถึงครอบครัวมากขึ้น เห็นจากฉากหนงตัวอย่างที่เขากังวลกับครอบครัว
ครั้งนี้มีการรวมทีมกับแก๊งส์ใหม่ อันที่จริงเราอาจจะไม่ได้เรียกว่าเป็นการรวมตัวก็ได้ แต่ในเรื่องจะไม่ใช่เรื่องเกี่ยวกับตำรวจคู่หู 2 คนอีกแล้ว จะมีตำรวจและสายลับเลือดใหม่ มาในทีมชื่อ AMMO ซึ่งก็สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ทั้งสองคนพอควร
เรื่องนี้อาจจะปิดฉากของคู่หูขวางนรกก็ได้ ว่าไปแล้วเนื้อหาของหนังแทบจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับภาคแรกๆ เหมือนเป็นการเรียกตัวของคู่หูให้กลับมาแล้วสืบว่าใครเป็นคนทำร้ายไมค์ แล้วต้องการอะไร นอกจากนี้ด้วยความห่างกันของหนังที่ทิ้งช่วงยาวนาน และความโตขึ้นของตัวละคร หลายคนจึงทำการคาดเดาว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นบทสรุปและอาจจะไม่มีภาคต่อให้ชมอีก
เนื้อเรื่องที่ต่างไปจากเดิม ในเรื่องจะมีความทันสมัยมากขึ้นในเรื่องของการใช้เอฟเฟค อาวุธ และมีความสมัยใหม่ของเทคโนโลยีมาก ซึ่งตัวไมค์และมาร์คัสก็จะต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับยุค นอกจากนี้ด้วยทีมที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เรากล่าวไปแล้วข้างต้น ที่มีอายุห่างกับเขาทั้งสองพอสมควร ทำให้ทั้งคู่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรอีกมาก
หากพูดถึงการกลับมาของทั้งคู่ เรื่อง BAD BOYS FOR LIFE ก็เป็นหนังใหม่ ที่น่าจับตามอง เพราะไม่ใช่เฉพาะเรื่องของการสืบสวน สอบสวน หรือการไล่ล่าอย่างเดียว ในเรื่องยังแอบแฝงเรื่อราวของมิตรภาพระหว่างเพื่อน ที่เราจะได้เห็น เรื่องราวของครอบครัวที่สำคัญมากขึ้น และเรายังได้เห็นอีกมุมหนึ่งของไมค์ ถือว่าน่าติดตามและลุ้นไปกับทั้งสองคน